tin khuyến mãi nhacaihangdau.net

Mở đầu bài phân tích vừa đăng tải, Forbes đặt vấn đề: Ngày nay, các doanh nghiệp đang tìm cơ hội tăn 247 phim

【247 phim】'VinFast đại diện cho công ty mới nổi muốn vươn ra toàn cầu'

Mở đầu bài phân tích vừa đăng tải,đạidiệnchocôngtymớinổimuốnvươnratoàncầ247 phimForbes đặt vấn đề: Ngày nay, các doanh nghiệp đang tìm cơ hội tăng trưởng khi nền kinh tế Trung Quốc chậm lại. Câu hỏi đặt ra là các công ty tăng trưởng cao sẽ chọn niêm yết ở đâu, khi các nền kinh tế lớn, bao gồm Mỹ, vẫn đang nỗ lực tìm chỗ đứng.

Theo Forbes, Đông Nam Á là điểm đến tiếp theo cho các công ty mới nổi đến từ châu Á.

Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore, Việt Nam và Indonesia có dân số trẻ, môi trường cởi mở cho các doanh nghiệp, hứa hẹn tạo ra mảnh đất màu mỡ cho các công ty sáng tạo sẵn sàng vươn ra thế giới. Nasdaq có thể là con đường khả thi cho nhiều công ty mới nổi (Emerging Growth Companies- EGC) trong hành trình phát triển trên phạm vi quốc tế.

Các đại diện của VinFast và Nasdaq trong lễ rung chuông hôm 15/8. Ảnh: VinFast

Các đại diện của VinFast và Nasdaq trong lễ rung chuông hôm 15/8. Ảnh: VinFast

Singapore đang trở thành trung tâm tài chính của khu vực, khi các doanh nghiệp tìm kiếm lựa chọn khác ngoài Hồng Kông (Trung Quốc). Theo Forbes, điểm mạnh của quốc gia này là lĩnh vực công nghệ phát triển, môi trường đầu tư tốt. Các doanh nghiệp lớn tại đây cũng có bề dày kinh nghiệm về quan hệ quốc tế, hệ thống pháp lý hiện đại và thông lệ kế toán chặt chẽ.

Việt Nam cũng được Forbes nhắc đến với sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp, cho thấy hình mẫu của thung lũng Silicon của những năm trước đây. Việc niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ của VinFast là ví dụ tiêu biểu. Chỉ trong vài năm, hãng xe điện của Việt Nam đã thành lập trụ sở chính ở Mỹ tại Los Angeles, đang xây dựng một nhà máy lớn ở Bắc Carolina, dự kiến sản xuất 150.000 ôtô mỗi năm và đã mở các cửa hàng ở Pháp, Đức và Hà Lan.

Ngoài VinFast, Forbes cũng nhắc đến VNG, một doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đang có kế hoạch huy động vốn tại Mỹ trong thời gian tới.

Mức tăng trưởng vượt trội của Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn của chính giới, theo Forbes. Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ, ông Biden cũng dự hội đàm của các lãnh đạo cấp cao doanh nghiệp Mỹ như Intel, Google, Boeing và GlobalFoundries, cùng các công ty Việt Nam. Tại các cuộc gặp, Tổng thống Mỹ đánh giá cao các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là sự kiện ý nghĩa của VinFast trên đất Mỹ.

"Năm ngoái, một công ty Việt Nam đã ký thỏa thuận trị giá 4 tỷ USD, xây dựng nhà máy sản xuất ôtô điện và ắc quy tại Bắc Carolina. Nhà máy tạo ra 7.000 công ăn việc làm cho lao động trong khu vực", ông Biden nói về VinFast. Kết thúc chuyến thăm, chính quyền Biden đã ký kết quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện với Việt Nam, gồm các thoả thuận về nghiên cứu, đột phá công nghệ, chuỗi cung ứng bán dẫn và phát triển lực lượng lao động.

Indonesia là quốc gia được Forbesnhắc đến cuối cùng, một trung tâm khác của ASEAN đang có tốc độ tăng trưởng vượt bậc. Đất nước này có lợi thế quy mô dân số hơn 270 triệu người, người dân ngày càng hiểu biết về công nghệ và cam kết hiện đại hóa nền kinh tế của chính phủ. Tăng trưởng GDP Indonesia dự kiến ở mức gần 5% vào năm 2023, khi các nền kinh tế ở châu Âu, Mỹ đang chật vật vượt qua lạm phát và tăng trưởng chậm.

Cuối cùng, theo Forbes, Đông Nam Á có thể trở thành đầu tàu kinh tế toàn cầu khác, khi chuỗi cung ứng, phát triển công nghệ và huy động vốn doanh nghiệp đa dạng hóa sang các thị trường mới. Khi các công ty mới nổi đang tìm cách duy trì sự tăng trưởng, chứng khoán Mỹ được cho là lựa chọn hấp dẫn, để tối ưu hoá định giá, thâm nhập sâu vào thị trường có tính thanh khoản lớn.

"Điều này có thể đạt được bằng cách niêm yết trực tiếp, hoặc thông qua SPAC – con đường nhanh hơn để IPO tại Mỹ", theo Forbes.

Tuấn Vũ

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap